5 lý do nên may áo phản quang bảo hộ

5 lý do nên may áo phản quang bảo hộ

Feb 01, 2024

1. Mang lại sự an toàn cho người lao động:


– Việc trang bị quần áo bảo hộ lao động là việc cần thiết, tuy nhiên nếu kỹ sư, công nhân của bạn đang làm công việc của họ trong điều kiện hạn chế về ánh sáng thì áo phản quang bảo hộ là điều bắt buộc, đặc biệt trong một môi trường làm việc có nhiều rủi ro kèm theo như: kỹ sư cơ khí, công nhân điện lực, kỹ sư cầu đường. .. một chiếc áo phản quang có màu sắc nổi bậc, phản quang giúp cho quá trình nhận diện, tìm kiếm (nếu trường hợp ngoài ý muốn diễn ra) hiệu quả hơn.
– Trong nhiều quy định về an toàn thường nêu rõ những kỹ sư, công nhân làm việc tại điều kiện tiếp xúc với phương tiện giao thông nơi công cộng đều được sử dụng và phải mặc áo ghi lê lưới hoặc bất kỳ sản phẩm quần áo thích hợp khác được đánh dấu hoặc làm bằng vải có khả năng phản quang hoặc có độ hiển thị cao.


2. Tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp:


Điều này rất có lợi cho doanh nghiệp bởi khi tập thể được trang bị đồng phục áo bảo hộ có phản quang làm tăng sự chuyên nghiệp qua đó được mọi người tin cậy hơn trong khi cộng tác nhóm. Một số công trình lớn nhỏ với nhiều đơn vị tham dự, thì chiếc áo phản quang nhiều màu sắc khác nhau cũng giúp nhận diện và phân loại từng đội nhóm hay doanh nghiệp khác nhau, giúp dễ dàng theo dõi hơn.


3. Thể hiện sự quan tâm với người lao động:


Dù trong bất kể lĩnh vực ngành nghề nào thì sự quan tâm đúng mực của các cấp quản lý đều có ảnh hưởng quan trọng đối với thái độ và tác phong làm việc của công nhân. Sự đầu tư cẩn thận và tỉ mỉ cho quần áo bảo bộ lao động là nguồn cổ vũ giúp họ có thể yên tâm làm việc và mang hiệu suất cao hơn cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp đừng bỏ qua điều này nhé!


4. Tạo sự thông thoáng, sạch sẽ:


Đa phần áo phản quang cho kỹ sư được may với chất vải lưới thoáng mát, kiểu dáng gọn gàng có thể mặc như không mặc, giúp người lao động làm việc thoải mái, di chuyển linh động, có thể xếp gọn chiếc áo, đặt vào trong balo hay túi xách cực kỳ dễ dàng giặt và mau khô ráo. Điều này đặc biệt phù hợp với tính chất công việc phải hoạt động trong thời tiết nóng nực, khói bụi khó chịu của người kỹ sư.


5. Hạn chế rủi ro cho người lao động:


Ngày nay hầu hết các vụ tai nạn lao động tại nơi làm việc ban đêm xảy ra chủ yếu vì sự bất cẩn và chủ quan do điều kiện lao động thiếu ánh sáng. Vì vậy, 1 mẫu áo phản quang có độ phản quang cao với màu sắc sang sắc nét khi về tối, được bên ngoài trời có thể là trợ thủ đắc lực trong trường hợp trên. Chỉ cẩn đèn pha đi qua là có thể nhận diện ngay giúp nâng cao mức độ an ninh, bảo đảm tính mạng, sức khỏe người lao động được tốt hơn.

>> Xem thêm: áo dạ quang bảo hộ