Đồ bảo hộ công nhân xây dựng gồm những gì?

Đồ bảo hộ công nhân xây dựng gồm những gì?

Mar 02, 2024

Đồ bảo hộ công nhân xây dựng đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe và đảm bảo an toàn cho người công nhân xây dựng. Bởi đặc thù công việc ngành xây dựng luôn tiềm ẩn nguy hiểm và rủi ro khi làm việc vậy nên trang bị đồ bảo hộ công nhân xây dựng là thiết yếu.


Vậy người công nhân cần trang bị những đồ bảo hộ gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu các loại đồ bảo hộ công nhân xây dựng quan trọng nhé!


Đồ bảo hộ công nhân xây dựng là gì?


Đồ bảo hộ công nhân xây dựng là những trang thiết bị bảo hộ lao động cần thiết cho công ty doanh nghiệp nhằm mang đến sự an toàn cho công nhân trong khi làm việc. Việc này giúp giảm thiểu được những sự cố rủi ro tai nạn và giảm tổn hại cho công ty.

Các loại đồ bảo hộ công nhân xây dựng bao gồm: Quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ, kính bảo hộ, găng tay bảo hộ, giày bảo hộ, khẩu trang bảo hộ…Mỗi đồ bảo hộ sẽ có những ưu điểm và đặc trưng riêng giúp bảo vệ trước những tác nhân nguy hiểm như va đập và hóa chất hoặc tác động vật lý…


Việc trang bị đồ bảo hộ công nhân xây dựng không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ yêu cầu pháp luật nhà nước là đảm bảo an toàn lao động cho người công nhân mà còn tạo nên môi trường chuyên nghiệp, an toàn nâng cao hình ảnh và hiệu quả năng suất lao động.


Các trang bị đồ bảo hộ công nhân xây dựng


Trang bị đồ bảo hộ công nhân xây dựng là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho người công nhân. Vậy dưới đây là những trang bị đồ bảo hộ công nhân xây dựng bao gồm:

1. Đồ bảo hộ phần đầu và mặt

Đối với việc bảo vệ phần đầu và mặt là một trong những việc quang trọng. Vậy nên trang bị bảo hộ lao động bao gồm: Nón bảo hộ, kính bảo hộ, khẩu trang bảo hộ giúp mang đến sự an toàn và an tâm khi làm việc trong điều kiện môi trường đó.

+ Nón bảo hộ: Giúp bảo vệ phần đầu khi bị va đập ngoại lực tác động mạnh rơi từ trên cao giàn giáo, mảnh gạch, cát xi măng bởi làm bằng chất liệu nhưa ABS siêu cứng nhẹ thoáng khí.

+ Kính bảo hộ: Có vai trò giúp bảo vệ mặt của công nhân lao động trước những tác nhân như khói bụi, mảnh vỡ, ánh sáng cường độ cao… hoặc giúp chống chấy xước, chống sương mù, tia cực tím…

+ Khẩu trang bảo hộ: Khẩu trang bảo hộ giúp bảo vệ công nhân xây dựng không hít phải những tác nhân nguy hiểm như khói bụi, hơi độc…


2. Đồ bảo hộ toàn thân

Quần áo bảo hộ là trang bị đồ bảo hộ công nhân xây dựng không thể thiếu khi làm việc giúp đảm bảo an toàn và sức khỏe. Chúng được thiết kế đặc biệt thấm hút mồ hôi tốt, co giãn, chống bám bụi bẩn và tia uv độc hại. Ngoài ra một số mẫu quần áo bảo hộ còn có khả năng chống cháy và chống tĩnh điện tốt phù hợp với một số công việc đặc thù khác.


3. Đồ bảo hộ tay chân

Đồ bảo hộ tay chân cho công nhân xây dựng bao gồm găng tay bảo hộ và giày bảo hộ rất quan trọng và không thể thiếu. Vai trò giúp bảo vệ an toàn hạn chế tai nạn liên quan đến bàn tay và đôi chân cho người công nhân xây dựng.